เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนีในรูปแบบต่างๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 (1 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม 2565) ซึ่งกลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือหุ้น ONEE ภายใต้การนำทีมบริหารของ ถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการคัดเลือกเข้าดัชนี SET100 อย่างรวดเร็ว หลังจากที่หุ้น ONEE เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เพียง 7 เดือนจากปลายปี 64 ที่ผ่านมา นอกจากนี้เมื่อต้นเดือนนี้ ONEE เพิ่งได้รับคัดเลือกเข้าคำณวณดัชนีระดับสากล FTSE SET Index คือ FTSE SET Mid Cap Index รอบการรีวิวครึ่ง ปีหลัง ซึ่งคัดเลือกโดยองค์กรระดับโลกอย่าง FTSE Russell ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ด้านนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ได้ให้ราคาเหมาะสมของ ONEE ที่ 14.0 บาท มี upside ประมาณ 21-27% จากราคาหุ้นในปัจจุบัน เนื่องจากราคาหลักทรัพย์ของ ONEE ยังถือว่าราคาไม่สูงมากเมื่อเทียบกับหลักทรัพย์อื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน หากซื้อขายบนระดับ P/E เดียวกัน

ถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลังจากที่ ONEE เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อปลายปี 2564 ซึ่งแน่นอนว่าที่ผ่านมาเรามุ่งเน้นผลิตคอนเทนต์คุณภาพระดับพรีเมียม เพื่อผู้ชมมาโดยตลอด และที่ผ่านมาONEE ยังสร้างความแข็งแกร่งรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการบุกตลาด OTT ด้วยการส่งแอปพลิเคชั่น oneD ออกมา เพื่อเพิ่มช่องทางการรับชมคอนเทนต์จาก ช่องวัน 31, ช่องGMM25 และบริษัทพันธมิตรอีกมากมาย อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสะดวกสบายให้ผู้ชมทุกกลุ่มเป้าหมายในทุกพื้นที่อย่างครบวงจร รวมถึงการรุกเข้ามาผลักดันคอนเทนต์ด้านกีฬาเปิดโอกาสให้คอกีฬาชาวไทย ได้รับชมกีฬาหลากหลายประเภท ผ่านหน้าจอ ช่องวัน 31 และ GMM25 ซึ่งต่อจากนี้จะไม่ได้มีแค่เพียงคอนเทนต์บันเทิงเท่านั้น ซึ่งเราเดินหน้ามาตั้งแต่ปี 64 ที่ผ่านมา และล่าสุดกับการถ่ายทอดสด การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 ที่สร้างเรตติ้งได้สูงสุดถึง 5.39 (การแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย.) ที่มา Niclsen 15+ ซึ่งจะช่วยดันให้เรตติ้งรวมของช่องขยับขึ้นไปได้อีก ขณะเดียวกันกลุ่ม ONEE ยังมีการจับมือกับ Mediacorp TV ผู้ผลิตสื่อทีวียักษ์ใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ เพื่อส่งคอนเทนต์ละครจากช่องวัน 31 ไปออกอากาศ ในขณะเดียวกันเราก็ได้นำซีรีส์จากฝั่ง Mediacorp TV มาออกอากาศทางช่อง GMM 25” ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “ตลอดปีที่ผ่าน ONEE ได้วางแผนการบริหารจัดการ เพื่อสร้างโอกาสและต่อยอดไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งผลงานที่มาส่งให้ ONEE เป็น 1 ใน 100 หุ้นที่มีความน่าสนใจ ที่มาพร้อมปัจจัยเชิงบวกหลากมิติ อาทิ ด้านการบริหารลิขสิทธิ์ และการจัดการศิลปิน รวมถึงการจัดคอนเสิร์ต และอีเวนต์ต่างๆ ที่กำลังปรับตัวไปในทิศทางที่ดี เพราะได้รับประโยชน์จากการคลายล็อก นอกจากนี้เรื่องของตัวเลขรายได้, ตัวเลขกำไร, การปันผล และการเติบโตในด้านต่างๆ ที่ชี้ชัดให้เห็นว่า ONEE คือหลักทรัพย์ชั้นนำในอุตสาหกรรมบันเทิง ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด และยั่งยืนโดยแท้จริงครับ”