กลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ผู้นำคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ชั้นนำของประเทศ โดยล่าสุด เปิดศักราชต้นปี ด้วย “The Star 2022” รายการวาไรตี้แข่งขันร้องเพลงระดับตำนานรอบชิงชนะเลิศ ทางช่องวัน 31 กวาดเรตติ้งสูงสุด ครองใจคนไทยทั้งประเทศ ที่ล่าสุด อย่าง The Star 2022 ที่ออกอากาศไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

จากรายงานเรตติ้งของ ( AC Nielsen คนดูอายุเฉลี่ย15+) สรุปได้ว่าการออกอากาศในวันดังกล่าว รายการ The Star 2022 สามารถคว้าเรตติ้งจบสูงสุด เป็นรายการวาไรตี้แข่งขันร้องเพลงที่คนกรุงเทพฯ (BKK)รับชมมากที่สุด โดยทำตัวเลขเรตติ้งสูงสุดถึง 4.133 รวมทั้งยังเป็นรายการที่มีกลุ่มผู้ชมในต่างจังหวัด-เขตเทศบาล(Urban) รับชมสูงสุดของช่องวัน31 โดยทำเรตติ้งได้ที่ 4.029 ส่งผลให้เรตติ้งทั่วประเทศ(Nationwide) ขึ้นสูงถึง 2.548 พร้อมทั้งยังส่งให้ #TheStar2022Final ทะยานขึ้นอันดับ 1 Twitter ในรอบชิงชนะเลิศอีกด้วย ซึ่งในทุกสัปดาห์ที่ออกอากาศ รายการ The Star 2022 ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจนติดเทรนด์ Twitter มาโดยตลอจนกลายเป็น “ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์” ของทุกสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน และเป็นรายการที่ครองใจคนไทยทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่องกว่าทศวรรษ

ทั้งนี้แชมป์ The Star 2022 เป็นของ“เจมส์ เจตพล กนิษฐชาต” หมายเลข8 ชายหนุ่มจากกรุงเทพมหานคร ผู้มีหัวใจมุ่งมั่น ที่กลับมาคว้าฝันอีกครั้ง เกิดวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2538 อายุ 27 ปี การศึกษาระดับปริญาตรี คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล หลังเคยพลาดหวังจากเวที The Star แต่เขาก็ไม่ละทิ้งความฝัน กลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในปีนี้ และทุ่มเทโชว์ความสามารถทั้งการร้อง การสื่อสารอารมณ์อย่างเต็มที่ในทุกๆ โชว์บนเวทีได้อย่างน่าทึ่ง และฉายเสน่ห์กวาดหัวใจแฟนๆ และคะแนนจากกรรมการ จนถึงวันนี้ที่รอคอย และเขาสามารถคว้าคะแนนโหวตจากคนไทยทั้งประเทศ และครองตำแหน่ง The Star 2022 ได้สำเร็จอย่างที่คาดหวังและตั้งใจไว้